HLV Troussier công nhận khó khăn ở vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam, ‘đồng ý’ đưa Filip Nguyễn vào đội

HLV Philippe Troussier đã lên tiếng về vấn đề phong độ của các tiền đạo ĐT Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, và Thanh Bình, khi ông nói rằng tất cả đều đang thi đấu không ấn tượng. Ông cũng đề cập đến việc ủng hộ việc thủ môn Filip Nguyễn được nhập tịch Việt Nam để mở rộng sự lựa chọn cho ĐTQG.

Trong hai tháng tới, tháng 9 và tháng 10, HLV Troussier sẽ có một lịch trình khá dày đặc. Cụ thể, đội U23 Việt Nam do ông dẫn dắt sẽ tham gia vòng loại U23 châu Á 2024 từ ngày 6 đến 12/9 tại Việt Trì, Phú Thọ. Trong ngày 11/9, ĐT Việt Nam cũng sẽ thi đấu giao hữu với Palestine.

Sau đó một tháng, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển đến Trung Quốc, để thi đấu với ĐT Trung Quốc (xếp hạng 80) vào ngày 10/10, và sau đó với ĐT Uzbekistan (xếp hạng 74) vào ngày 13/10. Đến ngày 14/10, toàn đội sẽ tiếp tục di chuyển đến Hàn Quốc để tập luyện ngắn ngày, trước khi thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia Hàn Quốc (xếp hạng 28) vào ngày 17/10.

Đăng ký Fun88 để xem lịch trình đầy bận rộn này, ông Troussier đã chia sẻ: “Tôi xác nhận rằng cả ĐTQG và U23 Việt Nam đều là ưu tiên hàng đầu của tôi. Điều khác biệt ở đây là trong tháng này, ĐTQG chỉ thi đấu một trận giao hữu, trong khi U23 Việt Nam thi đấu ba trận chính thức. Tuy nhiên, tôi không đặt ra bất kỳ ranh giới nào giữa hai đội. Tôi luôn xem xét cơ hội của cầu thủ 16 tuổi và 35 tuổi là như nhau.

Từ ngày 23/8, tôi sẽ chỉ đạo các cầu thủ U23 tập luyện. Sau đó, vào ngày 1/9, ĐTQG sẽ hội quân. Khi đó, sẽ có một số buổi tập mà tôi cho hai đội tuyển tập luyện chung với nhau. Việc phân công nhân sự của ban huấn luyện sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế của các trận đấu để đưa ra quyết định.”

Ông Troussier cũng đã bình luận về vấn đề hiện tại của ĐT Việt Nam, đó là các tiền đạo không có phong độ cao. HLV này cho biết: “Hiện nay, không có cầu thủ Việt Nam nào thực sự thi đấu ở nước ngoài (Công Phượng, Văn Toàn không xuất hiện trong đội hình thi đấu ở Yokohama FC hay Seoul E-Land trong một thời gian dài). Ở V.League, các tiền đạo cũng không thi đấu tốt, chỉ ghi được trung bình 2-3 bàn thắng trong khoảng thời gian gần đây. Mọi người có thể chỉ trích Công Phượng hay Văn Toàn, nhưng cũng cần nhìn vào một số cầu thủ khác như Tiến Linh, Đinh Thanh Bình. Họ cũng đang thi đấu không ấn tượng. Trong đội hình hiện tại của ĐT Việt Nam, không có cầu thủ nào đang thể hiện tài năng xuất sắc.”

HLV Troussier cũng đã nói về thủ môn Filip Nguyễn: “Theo tôi biết, Filip Nguyễn đang xin được cấp quốc tịch Việt Nam. Tôi đánh giá anh ấy đang có phong độ ổn định khi thi đấu cho CLB CAHN. Đây là một thủ môn có kinh nghiệm và sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐTQG. Điều này làm tôi rất vui. Người thi đấu tốt nhất sẽ được chọn để đá chính. Tôi hy vọng rằng từ trường hợp của Filip Nguyễn, các cầu thủ Việt kiều khác cũng sẽ có cơ hội nhập tịch để khoác áo ĐTQG.

Chiêu mộ các cầu thủ có quốc tịch kép là một trong những cách mà các đội bóng châu Phi như Morocco, Senegal, Algeria đã thực hiện để nâng cao chất lượng đội tuyển. Ở châu Á, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia cũng đang thực hiện điều này. Chúng ta biết rằng có rất nhiều cầu thủ gốc Việt đang thi đấu trên to

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *